Lượt xem: 114
Hội Nông dân Long Phú tổng kết hoạt động năm 2019
      Vừa qua Hội nông dân huyện Long Phú tổ chúc hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có đồng chí Phạm Chí Nguyện – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Huỳnh Đức – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Văn Ân – Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch UB MTTQVN huyện.
Trích ảnh: Quang cảnh hội nghị tổng kết

       Trong năm qua được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Chính quyền và Hội cấp trên, Công tác hội và phong trào nông dân của huyện Long Phú tiếp tục giữ vững, luôn được hội viên nông dân đồng tình ủng hộ, đời sống vật chất và tinh thần của hội viên nông dân ngày được nâng lên. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội được thực hiện tốt, phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể tuyên truyền về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết, chỉ thị, Kết luận 61 của Trung ương được 1.948 cuộc với hơn 69 ngàn người dự, kết nạp mới 589 hội viên nâng tổng số hội viên trong huyện hơn 11.000 người, các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững được quan tâm, từ  các nguồn vốn đã phát vay hơn 72 tỷ đồng cho hơn 3 ngàn hộ để phát triển kinh tế với nhiều mô hình hiệu quả như trồng cam xoàng, bưởi da xanh, trồng lúa chất lượng cao..... qua bình xét có 18 hộ đạt chuẩn nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương, 227 hộ cấp tỉnh, 1.071 hộ đạt cấp huyện, trong năm phối hợp tổ chức mở được 21 lớp dạy nghề cho 464 học viên, có 399 người có việc làm sau học nghề, giới thiệu cho 29 lao động làm việc ở nước ngoài. Bên cạnh đó phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được thực hiện tích cực với nhiều hoạt động như hiến đất làm lộ nông thôn, trồng cây xanh, hoa kiểng, làm hàng rào, cột cờ, nổi bật là mô hình thắp sáng đường quê với chiều dài hơn 30km tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng do vận động xã hội hóa. Qua các phong trào, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong đời sống và sản xuất của hội viên nông dân huyện nhà.

       Năm 2020, Hội nông dân huyện tiếp tục bám sát chỉ đạo của huyện ủy và tỉnh hội, tập trung thực hiện quyết liệt 03 khâu đột phá của Huyện ủy đã đề ra, tuyền truyền về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và một số nhiệm vụ, phong trào công tác trọng tâm của Hội ./.

Tin, ảnh: Chiến Thắng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 319
  • Trong tuần: 10 715
  • Tất cả: 1865073
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.